Ý nghĩa về logo và Slogan của trường TCN Kỹ Nghệ Thực Hành HIPT

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HiPT Võ Văn Mai đã phê duyệt “Logo chính thức của Trường thuộc Tập Đoàn Công ty”. Logo mới với khuôn chữ được thiết kế lại theo phong cách hiện đại, nét chữ thẳng đứng, đậm, thể hiện sự mạnh mẽ, dứt khoát nhưng vẫn mềm mại và liên kết với các nét vê tròn và nối chữ.

Giữ nguyên chữ HiPT – khẳng định truyền thống lịch sử

Dấu chấm đỏ tượng trưng cho mặt trời, gam màu xanh tượng trưng cho biển – thể hiện một ngày mới tươi sáng

Nét chữ cứng cáp, khỏe khoắn hơn, thể hiện sức sống mới

Khuôn chữ cách điệu vê tròn nét và nối liền nhau thể hiện sự linh hoạt, mềm dẻo và đoàn kết

Lĩnh vực hoạt động về công nghệ.Sự vững chắc với hình khối lập phương

Sự linh hoạt và mềm dẻo biến chuyển theo nguyên lý của Rubic.Sự gắn kết từ nhiều khối nhỏ, tượng trưng cho các công ty thành viên

Giống như hình ảnh ”tổ ong” cách điệu, thể hiện sự đoàn kết, kỷ luật và khoa học

Logo mới cùng với hình ảnh khối Rubik cách điệu thể hiện:

Logo chính thức của tập đoàn HiPT

Logo mới kế thừa chữ HiPT trước đây với hai gam màu chính là xanh (toàn bộ phần chữ) và đỏ (dấu chấm tròn bi trên chữ “i”). Khuôn chữ được thiết kế lại theo phong cách hiện đại, nét chữ thẳng đứng, đậm, thể hiện sự mạnh mẽ, dứt khoát nhưng vẫn mềm mại và liên kết với các nét vê tròn và nối chữ.

Một số quy định về việc sử dụng Logo: TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ KỸ NGHỆ THỰC HÀNH HIPT.

Logo giữ một vai trò quan trọng, nó là đại diện, là bộ mặt thương hiệu cho một đơn vị, tổ chức. Đối với trường học, logo chính là biểu trưng cho lý tưởng, ý nghĩa, khuynh hướng trong chiến lược phát triển của mỗi trường.

Với tâm huyết trong sự nghiệp giáo dục, truyền thụ tri thức cho các thế hệ sinh viên mai sau, ước vọng đưa Giáo dục HiPT thành một cái nôi đào tạo kiến thức cho lớp trẻ, các bậc tiền bối sáng lập Trường trong Tập Đoàn HIPT đã chọn hình ảnh Khuê Văn Các làm biểu trưng cho logo Nhà trường.

Mỗi một chi tiết, đường nét trên logo Trường nằm trong Tập Đoàn HiPT Group đều chứa những thông điệp riêng, nhưng khi kết hợp lại cùng nhau chúng tạo nên một tổng thể mang ý nghĩa vẹn toàn trong một vòng tròn. Vòng tròn chính là biểu tượng của sự viên mãn, tính hoàn mỹ, trọn vẹn.

Hình ảnh Khuê Văn Các được đặt ở trung tâm là biểu trưng cho truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam cần được hun đắp và coi trọng. Khuê Văn Các là hình ảnh thể hiện tầm nhìn về giáo dục mang đậm tinh thần khuyến học của đất nước. Đặc biệt, Khuê Văn Các có tính biểu tượng của Văn Miếu Quốc tử giám, nơi được xem là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, cái nôi đào tạo học vấn cao cấp của lịch sử Việt. Bên cạnh đó hình ảnh Khuê Văn Các còn tượng trưng cho nền văn hiến Việt Nam và nền học thuật phương Đông. Là cổng biểu tượng của Văn (Thánh) Miếu nơi thờ Đức Khổng Tử (Đức Văn Thánh), ông tổ của nghề dạy học và là vị THÁNH, hình tượng cho nền học vấn. Với lối kiến trúc giản dị, tao nha, các gác nhỏ, cửa sổ hình tròn của gác Khuê Văn tượng trưng cho bầu trời là nơi tập trung mọi tinh hoa của trời đất, đề cao trung tâm giáo dục văn hoá Nho học Việt Nam. Và đây chính là tâm nguyện, khát khao của Đại học Kỹ Nghệ HIPT trong việc hình thành cái nôi đào tạo kiến thức và là mảnh đất màu mỡ tạo nên những thế hệ sinh viên trẻ tuổi tài năng.

Dưới chân biểu tượng Khuê Văn Các là hình ảnh cuốn sách được mở ra mang ý nghĩa tri thức là nền tảng để đào tạo, bồi dưỡng nhân tài. Muốn thành công cần có một nền tảng thật vững chắc bao gồm: kiến thức, kỹ năng, thái độ,… Ngoài ra, sách tượng trưng cho tri thức bao la của thế giới, của nhân loại. Cuốn sách mở ra với ý nghĩa tri thức không bao giờ có giới hạn.

– Phải đảm bảo độ hiển thị cao nhất, tổng thể khối Logo được tính gần theo tỉ lệ vàng 10:6, trong một số trường hợp thì kích cỡ, vị trí của Logo có thể thay đổi tương ứng với tỷ lệ đã cho để không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khả năng nhận biết Logo.

– Mầu sắc đặc trưng của Logo phải được ưu tiên áp dụng và duy trì tính thống nhất của thương hiệu. Khi in ấn, sản xuất các sản phẩm mang Logo trên các vật liệu khác nhau như: vải, gỗ, đá, kính, kim loại… cần đối chiếu với bảng mã mầu được liệt kê bên dưới hoặc tham khảo thêm ý kiến của bộ phận truyền thông trước khi sử dụng.

– Tùy theo mục đích, tính chất của việc sử dụng Logo trong từng trường hợp cụ thể, việc sử dụng biểu tượng đồ họa và chữ tên thương hiệu sẽ khác nhưng bố cục không được thay đổi kích thước được thiết kế tổng thể ban đầu. Không được thay đổi tên của khối chữ tên thương hiệu và slogan.

– Màu sắc của tổng thể khối biểu tượng đồ họa và chữ tên thương hiệu không đươc thay đổi mà phải giữ nguyên theo màu đã được thiết kế.

Bài viết liên quan